Giỏ hàng
10 câu hỏi thường gặp về phun môi thẩm mỹ

10 câu hỏi thường gặp về phun môi thẩm mỹ

04/06/2021 bình luận

Việc sử dụng son môi thường xuyên khiến đôi môi của chúng ta trở nên thâm đen, kém sức sống. Do đó nhiều người đã lựa chọn công nghệ phun môi thẩm mỹ để cải thiện màu môi. Tuy nhiên, nhiêu chị em vẫn đang hoang mang chưa hiểu rõ về phương pháp làm đẹp này, hãy cùng Z-Ton Việt Nam trả lời 10 câu hỏi thường gặp về phun môi thẩm mỹ nhé.

Nhiều người đang chọn phun môi thẩm mỹ để cải thiện vẻ đẹp cho môi

Nhiều người đang chọn phun môi thẩm mỹ để cải thiện vẻ đẹp cho môi

Phun môi là gì?

Phun môi là kỹ thuật sử dụng các bút phun thêu có gắn đầu kim siêu nhỏ để tác động lên môi. Các đầu kim sẽ phun mực tạo màu cho lớp thượng bì da môi, nhờ đó vừa tạo màu môi vừa cải thiện tình trạng môi bị thâm, nhợt nhạt kém sức sống. Sau khi thực hiện phun môi bạn sẽ có một đôi môi gợi cảm, mịn màng và căng tràn sức sống.

Điểm khác biệt giữa phun môi và xăm môi.

Phun môi và xăm môi đều là những phương pháp thay đổi màu môi bằng việc sử dụng thiết bị phun – xăm chuyên dụng. Tuy nhiên sự khác biệt nằm ở cảm giác khi thực hiện và hiệu quả mà 2 kỹ thuật này mang lại.

Xăm môi:

Là phương pháp nhúng kim vào mực rồi đâm xuyên qua lớp da môi. Vì độ tác động sâu nên xăm môi thường gây đau đớn, có thể xảy ra tình trạng nhiễm trùng và tổn thương môi nên không an toàn khi thực hiện.

Xăm môi

Xăm môi

Đồng thời sau thời gian nghỉ dưỡng lâu dài thì màu môi bị đậm và không tự nhiên.

Phun môi

Là phương pháp hiện đại nhất hiện nay, sử dụng máy phun có gắn kim thông minh, kim đi nhanh và nhẹ nhàng trên bề mặt môi nên không gây đau đớn, đưa mực phun từ từ vào môi và đều đặn.

Phun môi

Phun môi

Do đó phun môi mang đến cho bạn đôi môi mềm mại, bền màu hơn, màu lên đẹp hơn mà không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Sau khi phun môi nên bôi gì?

Sau khi phun môi, chị em nên chăm sóc đôi môi thật cẩn thận để môi lên màu đẹp nhất.

Theo các Master, sau khi phun môi, bạn cần dưỡng ẩm cho môi bằng cách bổ sung collagen cũng như cấp nước cho môi hằng ngày. ZNSP Lip 2 của nhà Z-Ton Global là lựa chọn hàng đầu cho việc cấp ẩm, kích màu môi sau bong.

ZNSP Lip 2 của nhà Z-Ton Global là lựa chọn hàng đầu cho việc cấp ẩm, kích màu môi sau bong

ZNSP Lip 2 của nhà Z-Ton Global là lựa chọn hàng đầu cho việc cấp ẩm, kích màu môi sau bong

Nhiều khách hàng thắc mắc rằng khi mới phun môi xong có nên bôi ZNSP Cell 2 hay không. Trong trường hợp này các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này trong quá trình phun xăm hoặc mỗi 2 tiếng 1 lần sau phun môi giúp cầm máu, nước mô và kháng viêm, chống sưng cho môi.

ZNSP Cell 2 giúp cầm máu, nước mô và kháng viêm, chống sưng cho môi

ZNSP Cell 2 giúp cầm máu, nước mô và kháng viêm, chống sưng cho môi

Phun môi bao lâu thì lành?

Sau khi phun môi, bạn sẽ thấy trên bề mặt môi xuất hiện lớp vảy. Bạn cần để lớp vảy này bong tróc tự nhiên, tuyệt đối không gãi hay cậy.

Khi môi bong vảy, các bạn tuyệt đối không được gãi hạy cậy vảy môi

Khi môi bong vảy, các bạn tuyệt đối không được gãi hạy cậy vảy môi

Thông thường từ 3 – 4 ngày lớp vảy sẽ bong tróc hết, tuy nhiên thời gian dài hay ngắn còn tùy vào cơ địa từng người, có người lâu hơn thì mất đến 7 ngày để môi lên màu.

Để môi lên màu chuẩn và đẹp nhất thì bạn cần đợi tới 2 tháng. Thời gian này còn phụ thuộc vào chất lượng màu phun và thiết bị phun môi. Đồng thời nếu bạn chăm sóc môi tốt thì thời gian môi lên màu đẹp có thể được rút ngắn lại.

Môi sau bong 2 tháng

Môi sau bong 2 tháng

Có nên thực hiện liệu trình phun môi không?

Câu trả lời tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người.

  • Việc phun môi sẽ giúp bạn tự tin hơn với mặt mộc của mình và tiết kiệm thời gian trang điểm, đồng thời bạn cũng không cần phải đầu tư tiền bạc vào các loại son.
  • Nhiều người khi sinh ra đã có bờ môi thâm, nhạt màu kém sức sống thì phương pháp phun môi có thể cải thiện được những khuyết điểm này.
  • Đối với những cô nàng lười trang điểm thì phun môi là phương pháp hữu hiệu giúp bạn ra đường mà chẳng cần phải thoa son.
  • Phun môi cũng có nhiều ưu điểm hơn so với son môi. Trong quá trình ăn uống, sinh hoạt hay vui chơi thì lớp son sẽ dễ dàng bị trôi đi và bạn phải dặm son lại nhiều lần. Còn đối với phun môi thì điều này hoàn toàn không xảy ra thì màu phun có thể giữ được từ 3 – 4 năm, thậm chí lâu hơn.

Cần lưu ý gì sau phun môi?

Phun môi là xu hướng thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuy phun môi không gây hại cho cơ thể nhưng để có một bờ môi đẹp quyến rũ và đảm bảo an toàn thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn cơ sở phun môi uy tín: Hẳn bạn đã từng nghe nói về biến chứng không mong muốn sau khi phun xăm môi tại các cơ sở kém chất lượng. Do đó để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ chuyên nghiệp, uy tín và có phương pháp phun môi công nghệ hiện đại, mực phun đảm bảo chất lượng.
  • Tìm hiểu các loại thực phẩm không nên ăn sau khi phun môi: Sau khi phun môi, để môi lên màu đẹp thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Hãy tìm hiểu và nghe lời khuyên từ Master phun xăm nên ăn gì sau khi phun môi và cần kiêng những thực phẩm nào.
  • Không được tác động mạnh hay chà xát lên môi sau khi thực hiện phương pháp phun môi. Lúc này môi có thể bị tổn thương và gây đau rát cho bạn.
  • Không để môi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi phun môi.

Tránh ánh sáng mặt trời sau phun môi

Tránh ánh sáng mặt trời sau phun môi

Ánh nắng mặt trời chứa tia UV rất gây hại cho làn da, kể cả da môi, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến độ lên màu của mực phun nếu bạn không che chắn cẩn thận.

  • Sử dụng những sản phẩm chăm sóc môi chuyên dùng cho kỹ thuật phun môi (ZNSP Cell 2, ZNSP Lip 2) và nghe theo tư vấn của chuyên gia.

ZNSP Cell 2 và ZNSP Lip 2 là 2 sản phẩm chăm sóc môi chuyên dùng cho kỹ thuật phun môi

ZNSP Cell 2 và ZNSP Lip 2 là 2 sản phẩm chăm sóc môi chuyên dùng cho kỹ thuật phun môi

Nên làm gì khi sau phun môi không lên màu?

Hiện nay, phun môi không lên màu cũng là vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Nguyên nhân của việc môi phun xong lại không lên màu có nhiều yếu tố tác động. Có thể là là do mực xăm được sử dụng kém chất lượng hoặc tay nghề của kỹ thuật viên xăm chưa tốt.

Môi phun xong không lên màu có nhiều yếu tố tác động

Môi phun xong không lên màu có nhiều yếu tố tác động

Ngoài ra, cũng có thể do cơ địa của mỗi người mà màu phun không lên đúng hoặc không lên, hoặc cũng có thể quá trình chăm sóc môi của bạn sau khi phun môi chưa đúng cách.

Vậy khi phun môi không lên màu bạn nên làm gì?

Tới địa chỉ thẩm mỹ nơi làm liệu trình để kiểm tra tình trạng.

Với kinh nghiệm và chuyên môn nghề nghiệp của mình, chuyên viên thẩm mỹ sẽ có cách xử lý phù hợp với từng trường hợp môi của bạn.

Xóa màu môi phun.

Một số trường hợp, nếu phun môi không lên màu, bạn buộc phải xoá màu phun đó. Nhưng với cách làm này, sau khi xoá màu phun, môi của bạn có thể sẽ thiếu sức sống, nhợt nhạt. Do đó, bạn cần phải phun môi thêm lần hai để giúp môi trông tươi trẻ hơn.

Tuy nhiên, khi phun môi lần hai bạn cần lựa chọn trung tâm uy tín vì phun lần 2 cần đòi hỏi tay master có tay nghề cao, kỹ thuật phun tốt, mực chất lượng.

Phun môi không đều màu có thể sửa không?

Đối với các bạn lần đầu sử dụng kỹ thuật phun môi, chắc chắc sẽ có nhiều băn khoăn nếu phun môi không đều. Thực chất tình trạng phun môi không đều màu không phải ai cũng bị, nhưng nếu gặp trường hợp này, các bạ cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể sửa được.

Môi sau phun không đều màu

Môi sau phun không đều màu

Khi bạn gặp tình trạng phun môi không đều màu, loang màu hay lệch viền có thể đến ngay trung tâm thẩm mỹ đã làm để được tư vấn và khắc phục. Khi đó, các chuyên gia sẽ kiểm tra và xác định nguyên nhân chính để áp dụng cách điều trị kịp thời.

Thông thường với trường hợp này các chuyên gia sẽ giúp môi bạn về lại tone trùng với màu da, rồi dùng màu mực phun mới. Việc làm này sẽ giúp màu phun môi mới được đẩy lên chuẩn tone. Hoặc sẽ các kỹ thuật viên phun xăm sẽ dùng bút xăm chuyên dụng để làm đều màu với loại mực cao cấp đảm màu lên màu chuẩn, an toàn.

Tại sao sau phun môi bị nổi mụn nước?

Môi sau khi phun có tình trạng bị nổi mụn nước có nghĩa là bạn sẽ thấy có bọc nước nhỏ li ti xuất hiện trên môi như vết bỏng.

Môi sau phun bị nổi mụn nước

Môi sau phun bị nổi mụn nước

Có rất nhiều nguyên nhân khiến phun môi xong bị nổi mụn nước. Một số nguyên nhân sau đây bạn có thể tham khảo để biết nhé:

Dụng cụ phun xăm không được diệt khuẩn kỹ lưỡng.

Có thể dụng cụ đã bị nhiễm bẩn hoặc chưa được sát trùng hoàn toàn. Hoặc có thể lây nhiễm Herpes miệng do dùng chung dụng cụ mà vệ sinh không đảm bảo.

Kỹ thuật phun môi chưa đúng cách.

Phun môi chính là cách dùng kim và màu mực để làm đẹp cho màu môi. Tuy nhiên, nếu mũi kim to, hay áp dụng các phương pháp phun mỗi “lạc hậu” sẽ khiến môi bị nổi mụn nước sau khi làm xong. Mũi kim to, sẽ gây tổn thương lớn và dễ bị nhiễm trùng. Mực phun môi không đảm bảo

Quy trình chăm sóc môi sau khi phun không đúng cách.

Có thể là bạn đã không thực hiện theo đúng lời khuyên chăm sóc môi phun từ các chuyên viên. Hoặc bạn đã dùng các sản phẩm nào đó và bị kích ứng.

Phun môi xong kiêng gì, ăn gì?

Nhiều người vẫn thắc mắc rằng sau khi phun môi thì nên kiêng khem như thế nào.

Dưới đây là một vài vấn đề cần hạn chế để có môi phun lên màu chuẩn và đẹp nhé:

  • Sau khi phun môi xong bạn cần hạn chế ăn các loại thức ăn như thịt bò, tôm, hải sản,… Ngoài ra không nên ăn gạo nếp, rau muống để tránh môi sưnt nghiêm trọng hơn.
  • Không nên dùng các các đồ uống với chất kích thích.
  • Tránh để nước chạm trực tiếp lên môi.
  • Bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày để giúp khả năng đàn hồi cho da sẽ giúp môi phục hồi nhanh hơn
  • Ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin C.

Vậy là Z-Ton Việt Nam đã giải đáp 10 câu hỏi thường gặp về phun môi thẩm mỹ, mong rằng các chị em có thêm nhiều kiến thức giúp ích cho việc phun môi của mình. Z-Ton Việt Nam chúc các bạn luôn xinh đẹp và khỏe mạnh.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Điêu khăc chân mày có đau không?

Điêu khắc lông mày có cần dặm lại không? Cách chăm sóc lông mày sau dặm

Bí quyết hữu ích trong việc chăm sóc da cho trẻ sơ sinh

Bình luận

ĐĂNG KÝ BẢN TIN CỦA CHÚNG TÔI

Vui lòng liên hệ với admin để tạo tài khoản

Hotline: 0902 027 011 Liên hệ